เปิดเส้นทางการเติบโตของ “เอ็กซ์เพิท ทีม”

บริษัท เอ็กซ์เพิท ทีม จำกัด ผู้ให้บริการงานบำรุงรักษาด้านปิโตรเลียมที่มีประสบการณ์มากว่า 30 ปี โดยให้บริการด้านต่างๆ ดังนี้ 1. Engineering Operation & Maintenance Service 2. Manpower Supply, QA,QC,IE Personnel Qualification & Training 3. Reliability & Maintenance Group 4. Manpower Supply 5. Equipment Supply 6. Waste Handling & Transportation for Disposal 7. Boat Supply และ 8. Calibration Service

นายสมนึก ฉัตรจิ๋ว กรรมการผู้จัดการ บริษัท เอ็กซ์เพิท ทีม จำกัด ให้สัมภาษณ์พิเศษกับ “บิซไทยนิงส์ อินไซท์” ถึงเส้นทางการดำเนินธุรกิจของบริษัท ไว้อย่างน่าสนใจดังนี้

เส้นทางการการเติบโตของ “เอ็กซ์เพิท ทีม”

ผมเริ่มต้นจากการลง Offshore อ่าวไทย และเคยทำงานกับบริษัท Unocal ซึ่งมีประสบการณ์ทำงานมามากกว่า 20 ปี โดยเก็บเกี่ยวประสบการณ์และความรู้มาโดยตลอด บริษัทของเราจึงมีความชำนาญทางด้าน Petroleum เป็นอย่างดี และได้ใช้ประสบการณ์ทำงานทั้งหมดที่มี มาเปิด บริษัท เอ็กซ์เพิท ทีม จำกัด โดยดำเนินธุรกิจนี้มาโดยตลอดจนถึงปัจจุบันนี้

รูปแบบการดำเนินธุรกิจของบริษัทแบ่งออกเป็นอย่างไร

บริษัทฯ กำลังจะก้าวเข้าสู่ปีที่ 26 ธุรกิจของเราจะเน้นการให้บริการลูกค้าเป็นหลัก และ ทำงานตามความต้องการของลูกค้า โดยให้บริการงานบำรุงรักษาด้านปิโตรเลียมและให้บริการด้านต่างๆ ดังนี้ 1. Engineering Operation & Maintenance Service 2. Manpower Supply, QA,QC,IE Personnel Qualification & Training 3. Reliability & Maintenance Group 4. Manpower Supply 5. Equipment Supply 6. Waste Handling & Transportation for Disposal 7. Boat Supply และ 8. Calibration Service

 ซึ่งบริษัทของเราจะแบ่งเป็นฝ่ายที่รับผิดชอบดังนี้

1. ฝ่ายManagement จะดูแลทั้งธุรกิจภายใน และดูแลลูกค้าภายนอก

2. ฝ่าย Engineer  ที่รับผิดชอบเรื่อง Design งานให้ลูกค้า ทำตามที่ลูกค้าต้องการ

3. ฝ่ายปฏิบัติการ คือ ทำงานตามความต้องการของลูกค้า ตลอดจนการส่งมอบงานให้เสร็จสิ้น       

4. ฝ่ายซ่อมบำรุงเครื่องจักร และ ท่อส่งน้ำมันในแท่นผลิต Gas, Condensate 

จุดเด่นของบริษัททำให้ลูกค้ายอมรับ และสามารถแข่งขันได้มีเรื่องใดบ้าง

1. เรามีความรู้ และความชำนาญทางด้านนี้โดยเฉพาะ สามารถแนะนำให้ลูกค้าได้ รวมถึงวิธีการดำเนินงาน การแก้ไขปัญหา

2. ปฏิบัติงานให้เสร็จตรงตามที่ลูกค้าต้องการ และทันตรงตามเวลาที่กำหนด                         

3.  เรามีระบบ Safety ควบคุมและป้องกันภัยในการทำงานอย่างเป็นระบบ อย่างเป็นขั้นเป็นตอน

เราจึงได้รับความไว้วางใจจากลูกค้ามอบหมายงานให้เราทำอย่างต่อเนื่อง

สรุปแผนการดำเนินงานในปี 2561

ในปี 2561 เรามีความตั้งใจ และต้องการให้งาน Project ต่างๆ ที่กำลังดำเนินงานอยู่สำเร็จ เพื่อที่จะรองรับงานใหม่ๆ ที่จะเข้ามา

ผลงานและรางวัลแห่งความสำเร็จในปี 2561

ในปีนี้บริษัทได้รับรางวัล(ESG)  Environment, Social, and Governance จาก PTT ในสายงานระบบท่อส่งก๊าซธรรมชาติ “ในระดับดีมาก”  ซึ่งเป็นรางวัลที่เรารู้สึกภูมิใจมาก ที่ได้รับ และแน่นอนว่านั่นจะเป็นรางวัลที่คุ้มค่ากับความเหนื่อยและการทำงานอย่างหนักมาโดยตลอด

แผนการดำเนินงานและการลงทุนในระยะสั้น กลาง และยาว กำหนดไว้อย่างไร

ปีนี้เป็นปีที่งานลดลงเมื่อเทียบกับปีที่ผ่านๆ มา แต่ก็ยังมั่นใจว่าปี 2562 แนวโน้มจะดีขึ้น ส่วนเรื่องของการลงทุนช่วงนี้ยังไม่มี แต่ถ้ามีโครงการใหม่เข้ามาเราก็พร้อมลงทุนเพิ่ม

การดำเนินธุรกิจให้ประสบความสำเร็จ เติบโต และสามารถแข่งขันได้ ควรมีแนวทางอย่างไร

แนวทางที่เราปฏิบัติกันมา คือ บริการลูกค้าอย่างเสมอต้นเสมอปลาย ไม่เอาเปรียบลูกค้า ตรงต่อเวลา และส่งงานให้ทันตามกำหนด  สร้างความสัมพันธ์อันดีกับลูกค้าอย่างต่อเนื่อง

  • date : 02-02-2019