เคแบงก์เพิ่มสปีด SMEs ไทย ค้าขายไกลในตลาดต่างแดน

กสิกรไทย ร่วมมือกรมส่งเสริมอุตสาหกรรม สนับสนุนวิสาหกิจขนาดกลางและย่อม เพิ่มโอกาสทางการค้าในเวทีที่ใหญ่กว่าเดิม ผ่านระบบการขายออนไลน์มากขึ้น และการเข้าถึงแหล่งเงินทุนที่ง่าย

นายสมชาย หาญหิรัญ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงอุตสาหกรรม เปิดเผยว่า ได้มอบหมายให้กรมส่งเสริมอุตสาหกรรม (กสอ.) ร่วมมือกับ ธนาคารกสิกรไทยสนับสนุนให้ SME มีช่องทางจำหน่ายสินค้ามากขึ้นผ่านช่องทางออนไลน์ที่มีผู้ใช้บริการมากขึ้นอย่างต่อเนื่อง เพื่อเพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขันทุกระดับจนสู่ระดับสากล

ความร่วมมือดังกล่าว กสอ. มีวัตถุประสงค์ที่จะสนับสนุนวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม (SMEs) และวิสาหกิจชุมชนสู่ยุค 4.0 สามารถเพิ่มช่องทางการค้าการลงทุนและการจัดจำหน่ายสินค้าให้แก่วิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม (SMEs) และวิสาหกิจชุมชนก่อให้เกิด โดย กสอ.จะให้การสนับสนุนในด้านต่างๆ ได้แก่ 1. การสนับสนุน พัฒนา วิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม (SMEs) และวิสาหกิจชุมชนในด้านต่างๆ  2. คัดกรองวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม (SMEs) และวิสาหกิจชุมชนที่มีศักยภาพให้ได้รับโอกาสการส่งเสริมทั้งทางด้านการเงินและการพัฒนาธุรกิจ เพื่อให้มีความเข้มแข็งมากยิ่งขึ้น 3. สนับสนุนการประชาสัมพันธ์การสร้างเครือข่ายผู้ประกอบการและการเชื่อมโยงข้อมูลเพื่อเป็นการเพิ่มช่องทางการค้า การลงทุน และการจัดจำหน่ายสินค้าให้แก่วิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม (SMEs) และวิสาหกิจชุมชน

ด้านนายปรีดี ดาวฉาย กรรมการผู้จัดการ ธนาคารกสิกรไทย เปิดเผยว่า ธนาคารกสิกรไทยจะให้การสนับสนุนในด้านต่างๆ ได้แก่ เชื่อมโยงผู้ซื้อและผู้ขายกลุ่มผู้ประกอบการรายย่อยที่ต้องการขยายตลาดออนไลน์ ได้พบกับลูกค้ารายย่อยที่ใช้งาน K PLUS กว่า 8.4 ล้านราย ผ่าน K PLUS Market ส่วนลูกค้ารายย่อยจะได้รับการนำเสนอผลิตภัณฑ์ที่เหมาะสม ตรงกับความต้องการของลูกค้า

นอกจากนี้ ยังจะสนับสนุนแหล่งเงินทุนและบริการทางการเงิน ด้วยการสร้างโมเดลวิเคราะห์ข้อมูลลูกค้าทั้งพฤติกรรมด้านการเงินและความต้องการ พร้อมนำเสนอสินเชื่อออนไลน์ให้ผู้ประกอบการเอสเอ็มอีผ่านเมนู Life PLUS บนแอป K PLUS ตลอดจนแนะนำบริการทางด้านการเงินและสินเชื่อต่างๆ หรือช่องทางการชำระเงินต่างๆ ของธนาคารที่เหมาะสมกับผู้ประกอบการเอสเอ็มอีและวิสาหกิจชุมชน พร้อมทั้งประชาสัมพันธ์ การสร้างเครือข่ายผู้ประกอบการทั้งในและนอกประเทศให้แข็งแกร่ง ผ่านทั้งช่องทางที่เป็น Offline และช่องทาง Online และการเชื่อมโยงข้อมูล เพื่อเป็นการเพิ่มช่องทางการค้า การลงทุน และการจัดจำหน่ายสินค้าให้แก่ผู้ประกอบการเอสเอ็มอีและวิสาหกิจชุมชน

ในปีนี้ ธนาคารกสิกรไทยยังคงได้รับรางวัลอย่างต่อเนื่อง อาทิ รางวัล The Asian Banker Thailand Country Awards 2018 จำนวน 2 รางวัล จากวารสาร The Asian Banker ซึ่งนับเป็นความสำเร็จในการพัฒนาเทคโนโลยีเพื่อยกระดับการให้บริการกับลูกค้า โดยมีดร.วิชัย ณรงค์วณิชย์ และนางสาวศุภนีวรรณ จูตระกูล ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการ ธนาคารกสิกรไทยเป็นผู้แทนธนาคารรับรางวัล

นอกจากนี้ ยังได้รับ 4 รางวัลยอดเยี่ยมจากงานประกาศผลรางวัล ABF Wholesale Banking Award 2018 จัดโดยวารสารเอเชียน แบงกิ้ง แอนด์ ไฟแนนซ์ ได้แก่ รางวัลธนาคารผู้ให้บริการจัดการด้านการเงินสำหรับธุรกิจบรรษัทยอดเยี่ยมในประเทศไทยต่อเนื่องเป็นปีที่ 2 รางวัลธนาคารพาณิชย์เพื่อลูกค้ารายย่อยยอดเยี่ยมในประเทศไทยต่อเนื่องเป็นปีที่ 5 รางวัลการริเริ่มสร้างสรรค์ด้านบัตรเครดิตยอดเยี่ยมในประเทศไทย ต่อเนื่องเป็นปีที่ 2 จากแคมเปญ เดอะ แพสชั่น และรางวัลผู้ริเริ่มพัฒนานวัตกรรมการเงินที่ทุกคนเข้าถึงได้ยอดเยี่ยมในประเทศไทย จากแอปพลิเคชั่น K PLUS Beacon โดยมีนางกิติยา ฤกษ์ภูริทัต และนายอมร สุวจิตตานนท์ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการ ธนาคารกสิกรไทย เป็นผู้แทนรับรางวัล

รางวัลธนาคารพาณิชย์เพื่อลูกค้ารายย่อยที่ดีที่สุดในประเทศไทย ประจำปี 2561 (Best Retail Bank in Thailand 2018) จากงานประกาศรางวัล The International Excellence in Retail Financial Service Awards 2018 จัดโดย วารสาร ดิ เอเชียน แบงเกอร์ ซึ่งธนาคารฯ ได้รับรางวัลนี้ติดต่อกันเป็นปีที่ 9 โดยมีนางสาวพัลลภา ศรีสุกใส ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการ ธนาคารกสิกรไทย เป็นผู้แทนรับรางวัล  

  • date : 09-11-2018