ThetaRay ระดมทุนได้กว่า 30 ล้านดอลลาร์ มุ่งพัฒนาโซลูชั่นช่วยสถาบันการเงินรับมือภัยคุกคาม

การระดมทุนรอบใหม่จะช่วยตอบสนองความต้องการการใช้งานโซลูชั่นแมชีนเลิร์นนิงในการต่อสู้กับอาชญากรรมทางการเงิน และส่งเสริมประสิทธิภาพในการดำเนินงาน

ThetaRay ผู้นำด้าน AI และการวิเคราะห์บิ๊กดาต้าที่นำเสนอโซลูชั่นสำหรับการป้องกันอาชญากรรม เพิ่มประสิทธิภาพในการดำเนินงาน และตรวจจับภัยคุกคาม ประกาศว่า บริษัทได้เสร็จสิ้นการระดมทุนรอบล่าสุดวงเงินกว่า 30 ล้านดอลลาร์ ส่งผลให้บริษัทระดมทุนได้มากกว่า 60 ล้านดอลลาร์จนถึงขณะนี้ การระดมทุนรอบนี้มียอดจองซื้อหุ้นเพิ่มทุนสูงกว่ายอดเสนอขายเป็นอย่างมาก สำหรับผู้ลงทุนประกอบด้วย Jerusalem Venture Partners (JVP), GE, Bank Hapoalim, OurCrowd, SVB Investments และผู้ลงทุนรายอื่น ๆ

ThetaRay แสดงให้เห็นถึงการเติบโตที่ไม่ธรรมดาในช่วงห้าปีของการดำเนินงาน ด้วยขนาดที่เพิ่มขึ้นสองเท่าในทุก ๆ ปี บริษัทจะนำเงินที่ได้จากการระดมทุนครั้งนี้ไปใช้ขยายกิจการในยุโรป เอเชีย และสหรัฐ รวมทั้งเพิ่มบุคลากรจำนวนมาก เพื่อตอบรับกับความต้องการที่กำลังขยายตัวขึ้นสำหรับระบบที่ใช้ในการต่อสู้กับอาชญากรรมทางการเงินและการฟอกเงิน 

เทคโนโลยีแมชีนเลิร์นนิงและปัญญาประดิษฐ์ของ ThetaRay ช่วยให้สถาบันการเงินพบสัญญาณบ่งชี้ถึงการฟอกเงินได้ตั้งแต่เนิ่น ๆ โดยคิดค้นต่อยอดขึ้นจากอัลกอริทึมที่ได้รับการจดสิทธิบัตร ซึ่งพัฒนาโดยนักคณิตศาสตร์ที่มีชื่อเสียงระดับโลกหลายรายในช่วงทศวรรษที่ผ่านมา และสามารถตรวจจับความผิดปกติในแบบเรียลไทม์ ลดผลบวกลวง (false positives) ลงโดยสิ้นเชิง และเปิดเผยการโกงที่เราไม่รู้ว่าตนเองไม่รู้ ("unknown unknowns") โดยล่าสุด บริษัทได้รับรางวัล The Asian Banker Risk Management Award ในสาขาโซลูชั่นเทคโนโลยียอดเยี่ยมที่มีความสอดคล้องกับกฎระเบียบของสถาบันการเงิน

Mark Gazit ซีอีโอของ ThetaRay กล่าวว่า "ในยุคสมัยนี้ ที่อาชญากรรมและการฟอกเงินเพิ่มสูงขึ้นและมีความซับซ้อนมากขึ้น ขณะที่กฎระเบียบก็เข้มงวดขึ้นเช่นกัน จีงส่งผลให้โซลูชั่นของเราเป็นที่ต้องการเพิ่มขึ้นเป็นอย่างมาก และด้วยเหตุที่ข้อมูลดิจิทัลได้ขยายจำนวนเพิ่มขึ้น คุณจึงไม่สามารถปกป้องข้อมูลได้หากไม่มีระบบปัญญาประดิษฐ์ ThetaRay นำเสนอโซลูชั่นที่ก้าวหน้าที่สุดและเติบโตเต็มที่ เพื่อตรวจจับภัยคุกคามก่อนที่จะเกิดเหตุขึ้น เราขอขอบคุณกลุ่มผู้ลงทุนเดิมของเรา โดยเฉพาะอย่างยิ่ง JVP ที่ยังคงเชื่อมั่นใน ThetaRay และขอต้อนรับผู้ลงทุนรายใหม่ที่มาร่วมลงทุนในรอบนี้"

"อาชาญากรรมทางการเงิน การฟอกเงิน การโกง การโจมตีทางไซเบอร์ขั้นสูงที่ผสานรวมรูปแบบและมุ่งโจมตีสถาบันการเงินนั้น ได้ก่อให้เกิดความเสี่ยงเชิงระบบที่กำลังขยายตัวขึ้น และเป็นเหตุให้ธนาคารหลายแห่งต้องล้มมาแล้ว" Yoav Tzruya หุ้นส่วนทั่วไปที่ JVP และผู้ลงทุนแรกเริ่มของ ThetaRay กล่าว "ระบบที่มีอยู่ในปัจจุบันไม่สามารถรับมือกับความลื่นไหลและวิธีการใหม่ ๆ ของขบวนการทุจริต พวกนักต้มตุ๋น และเหล่าแฮกเกอร์ได้ อย่างไรก็ดี ThetaRay มีความพร้อมในการจัดการกับปัญหาที่สร้างความเสียหายให้กับตลาด ผ่านทางโซลูชั่นที่ไร้กฎเกณฑ์ เป็นองค์รวม และขับเคลื่อนด้วย AI เพื่อบ่งชี้เหตุการณ์ในลักษณะดังกล่าว ขณะที่ช่วยลดต้นทุนการดำเนินงานของธนาคารลงได้อย่างมีนัยสำคัญอีกด้วย"

"การระดมทุนรอบใหม่มูลค่า 30 ล้านดอลลาร์ของ ThetaRay ถือเป็นข่าวร้ายสำหรับพวกแฮกเกอร์ที่มุ่งเจาะระบบการเงิน เพราะนั่นหมายความว่า พวกคนร้ายกำลังจะต้องเจอกับงานที่ยากมากขึ้น แลกกับผลตอบแทนที่น้อยลงมาก" Jon Medved ซีอีโอของ OurCrowd แพลตฟอร์มระดมทุนชั้นนำแบบ Equity Crowdfunding กล่าว "คำแนะนำง่าย ๆ สำหรับพวกคุณคือ ไปหางานอย่างอื่นทำเถอะ"

เกี่ยวกับ ThetaRay:

ThetaRay เป็นบริษัทด้านปัญญาประดิษฐ์และการวิเคราะห์บิ๊กดาต้าชั้นนำ ที่ช่วยให้องค์กรการเงิน หน่วยงานความมั่นคงปลอดภัยทางไซเบอร์ และโครงสร้างพื้นฐานที่มีความสำคัญยิ่งยวด สามารถรับมือกับภัยคุกคามได้ดีขึ้น รวมทั้งคว้าโอกาสดี ๆ ที่ผ่านเข้ามาได้ โซลูชั่นวิเคราะห์ขั้นสูงของบริษัททำงานด้วยความรวดเร็ว แม่นยำ และในขนาดที่ไม่เคยมีมาก่อน ช่วยให้ลูกค้าสามารถจัดการความเสี่ยง ตรวจจับขบวนการฟอกเงิน เปิดโปงกลโกง แสดงหนี้เสีย พบปัญหาในการดำเนินงาน และเผยโอกาสการเติบโตใหม่ ๆ ที่มีคุณค่า

ติดตามเราได้ทางทวิตเตอร์: @ThetaRayTeam

  • date : 10-07-2018