‘นิวสตาร์โฟรเซ่นฟู้ดส์’ ก้าวสู่ปีที่ 5

BOI หนุนอัดงบกว่า 150 ลบ. เปิดโรงงานผลิตอย่างเป็นทางการ

นายนภาดล พันธุ์เพ็ง กรรมการผู้จัดการ บริษัท นิวสตาร์โฟรเซ่นฟู้ดส์ (ไทยแลนด์) จำกัด ให้สัมภาษณ์พิเศษกับ “บิซไทยนิวส์ อินไซท์” ถึงการเติบโตก้าวสู่ปีที่ 5 อย่างมั่นคงของ ‘นิวสตาร์โฟรเซ่นฟู้ดส์’ โดยเริ่มต้นจากประสบการณ์กว่า 45 ปี ของครอบครัวในธุรกิจผลิตและจำหน่ายแป้งสำหรับประกอบอาหาร และแป้งทำขนม แบรนด์ครัววังทิพย์ แบรนด์แม่สมจิตต์ แบรนด์กระต่ายบิน ซึ่งเป็นแบรนด์ที่ได้รับการยอมรับมาอย่างยาวนานจนได้กลายมาเป็นจุดกำเนิดของ บริษัท นิวสตาร์โฟรเซ่นฟู้ดส์ (ไทยแลนด์) จำกัด ซึ่งถือเป็นการต่อยอดธุรกิจในตลาดอาหารแช่เยือกแข็ง โดยบริษัทฯ ดำเนินการรับผลิตสินค้าคุณภาพในรูปแบบ สินค้า OEM  (Original Equipment Manufacturer)  ด้วยทีมงานระดับมืออาชีพ พร้อมตอบสนองความต้องการของลูกค้าได้อย่างครบครัน ภายใต้กระบวนการผลิตที่ทันสมัย ใช้เทคโนโลยียุโรปและอเมริกา ซึ่งสามารถผลิตสินค้าที่มีคุณภาพ และมีความสดสะอาดอย่างเคร่งครัด แต่ยังคงไว้ซึ่งรสชาติของอาหารที่แสนอร่อยได้อย่างลงตัว

ปัจจัยแห่งความสำเร็จ (Key Success Factor)

“นิวสตาร์ โฟรเซ่นฟู้ดส์” ผลิตอาหาร เพื่อความสุขของทุกคน ด้วยความมุ่งมั่นในงานคิดค้น พัฒนา ผลิตอาหารด้วยความใส่ใจในคุณภาพ และความจริงใจสู่ผู้บริโภค รวมถึงจริยธรรมในการทำธุรกิจสู่ความยั่งยืนที่แท้จริง

ด้านการลงทุนสร้างโรงงานใหม่

ปัจจุบันทางบริษัทมีพื้นที่ และสิ่งปลูกสร้างบนเนื้อที่จำนวน 3 ไร่ โดยแบ่งเป็นส่วนสำนักงาน 20 เปอร์เซ็นต์ จากพื้นที่กว่า 5,000 ตรางเมตร ส่วนที่เหลือจะเป็นพื้นที่ผลิต และคลังสินค้า ทางบริษัทได้จัดเตรียมพื้นที่จำนวนกว่า 2,000 ตรางเมตร ใช้เครื่องจักรที่มีคุณภาพและเทคโนโลยีผลิตอาหารสูงจากยุโรปและอเมริกา รวมถึงบุคลากรที่มีความเชียวชาญเฉพาะด้าน ในปัจจุบันอัตราการผลิตสูงถึง 5 ตัน / วัน โดยทั้งหมดเป็นการลงทุนต่อเนื่องซึ่งใช้งบประมานทั้งหมดกว่า 150 ล้านบาท

ด้านผลิตภัณฑ์ของ “บริษัท นิวสตาร์ โฟรเซ่นฟู้ดส์(ไทยแลนด์) จำกัด”

ปัจจุบันเราผลิตสินค้าที่มีความอร่อยเฉพาะตัว ซึ่งเป็นสูตรที่เราได้ทำการคิดค้นและพัฒนามาเป็นอย่างดี ใช้วัตถุดิบที่มีคุณภาพสูง โดยเฉพาะแป้งที่นำมาใช้ จะมีความกรอบนอกนุ่มใน ไม่อมน้ำมัน ทำให้ได้รสชาติที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัว ซึ่งสินค้าส่วนใหญ่จะเป็นประเภท สินค้าไก่บดขึ้นรูปต่างๆ ไก่บดสอดไส้ต่างๆ เช่น นักเก็ต / สอดไส้ต่างๆ  ชีสสติ๊ก โดนัทไก่ ชิกเก้นบอล เบอร์เกอร์ขึ้นรูป ฯลฯ

ทั้งนี้ทางบริษัท รับผลิตอาหารแช่เยือกแข็งแบบ OEM (Original Equipment Manufacturer) ประเภทเนื้อไก่ แปรรูปปรุงสุก ให้เป็นไปตาม Concept เฉพาะ ตามความต้องการของลูกค้าทั่วโลกได้อีกด้วย

ด้านเทคโนโลยีและนวัตกรรม และจุดเด่นของโรงงานแห่งนี้

            ปัจจุบันเราสามารถผลิตงาน ที่มีความแม่นยำ การผสมสัดส่วนวัตถุดิบมีการตรวจเช็คด้วยระบบการชั่งน้ำหนัก และการควบคุมการผลิตด้วยระบบคอมพิวเตอร์ รวมถึงการบันทึกเข้าในระบบ เพื่อการตรวจเช็คคุณภาพย้อนกลับได้ง่ายและสะดวก การส่งข้อมูลงานผลิตผ่านระบบ ONLINE ภายในบริษัทเพื่อลดการจัดเก็บเอกสาร และการทำงานในหลายขั้นตอนออกไปได้

            จุดเด่นของโรงงานนี้จะเน้นการทำงานที่สามารถควบคุมดูแลง่าย การปรับปรุงรูปแบบงานผลิตในแต่ละครั้งทำได้ไม่ซับซ้อนและรวดเร็ว ตอบโจทย์สำหรับงานที่คิดใหม่ ทำใหม่ รองรับงานพัฒนาผลิตภัณฑ์ด้วยคุณภาพสูง ได้เป็นอย่างดี

ด้านกลุ่มลูกค้าเป้าหมาย และแนวทางการขยายฐานลูกค้า

          กลุ่มเป้าหมายเป็นลูกค้า OEM (Original Equipment Manufacturer)  จากประเทศญี่ปุ่น / จีน และประเทศในแถบอเมริกา และยุโรป การขยายฐานลูกค้าโดยการออกงานแสดงสินค้าไปยังต่างประเทศ เพื่อแสดงศักยภาพและการคิดค้น การพัฒนาสินค้าไก่แปรรูปปรุงสุก อย่างมีเอกลักษณ์ และคุณภาพมาตรฐานส่งออก :ซึ่งผ่านการรับรองสินค้าผ่านระบบ HALAL  GMP  และ HACCP

ด้านเป้าหมาย และการเติบโตระยะสั้น กลาง และยาว

เราได้วางแผนการเติบโตระยะยาว 5 ปี (2562-2565) สำหรับยอดขายในปีแรก (2562) กำหนดยอดขายไว้ที่ 150 ล้านบาท และในปีที่ 2 ถึง 4 (2563-2565) กำหนดยอดขาย ไว้ที่ 300 ล้านบาท ส่วนในปีที่ 5 ขึ้นไป ตั้งเป้าหมายการขยายตัวอยู่ที่ 30 - 50 เปอร์เซ็นต์ต่อปี

ด้านการส่งเสริมการตลาด

การตลาดคงเป็นเรื่องของการแนะนำโรงงานผลิตและจุดแข็งให้เป็นที่รู้จัก และได้รับการยอมรับจาก ลูกค้าทั่วโลก โดยมีโครงการในประเทศที่ใช้ประชาสัมพันธ์การตลาด คือ งาน ThaiFex และงาน Food อื่นๆส่วนในต่างประเทศก็จะเป็นโครงการออกบูธ งานแสดงผลิตภัณฑ์อาหาร ประเทศญี่ปุ่น/โตเกียว  ประเทศสิงคโปร์ ประเทศจีน และประเทศในแถบยุโรปอื่นๆ โดยร่วมกับหน่วยงานรัฐบาล

  • date : 17-06-2019