20 ปี เค.ซี.ไอ.เอ็นจิเนียริ่ง ย้ำจุดยืนใช้แรงงานไทย

พัฒนา กันอำพล  นำพาเค.ซี.ไอ.เอ็นจิเนียริ่ง ทะลุ 20 ปี ย้ำ 3 นโยบายสร้างการเติบโต เผยเตรียมพร้อมบุคลากรใหม่รับหลังการเลือกตั้งเศรษฐกิจและอุตสาหกรรมกลับมาคึกคักจากการลงทุนใหม่อีกครั้ง วอนผู้ประกอบการใช้แรงงานไทยแม้ค่าจ้างสูง  

นายพัฒนา กันอำพล กรรมการผู้จัดการ บริษัท เค.ซี.ไอ.เอ็นจิเนียริ่ง จำกัด เปิดเผยว่า บริษัทดำเนินธุรกิจจำหน่ายรอก ผลิตเครน และอะไหล่เครนและรอกครบวงจร รวมถึงรับติดตั้งและตรวจเช็คเครนทั่วประเทศโดยก่อตั้งเมื่อวันที่ 9 กุมภาพันธ์ 2541 ปัจจุบันดำเนินธุรกิจอย่างมั่นคงเป็นระยะเวลา 20 ปี

สำหรับนโยบายการดำเนินงานของบริษัท คือ 1. ต้องการช่วยเหลือแรงงานไทยด้วยกัน ปัจจุบันบริษัทมีพนักงานรวม 60 ท่านโดยเป็นคนไทยทั้งหมด 2. ต้องการมีโรงงานและผลิตเครนตามมาตรฐานสากล ซึ่งโรงานและสำนักงานตั้งอยู่ที่จังหวัดปทุมธานีบนพื้นที่มากกว่า 5 ไร่   และ 3. บริการหลังการขายด้วยอะไหล่มาตรฐานและด้วยความรวดเร็ว โดยบริษัทมีสาขาภาคตะวันออกตั้งอยู่ที่จังหวัดชลบุรี ภาคตะวันออกเฉียงเหนือตั้งอยู่ที่จังหวัดขอนแก่น และสาขาภาคเหนือตั้งอยู่ที่จังหวัดลำปาง

ด้านแนวทางการดำเนินงานตลอดระยะเวลา 20 ปีบริษัทมีการขยายโรงงาน 2 ครั้ง โดยครั้งแรกในปี 2545 และครั้งที่สองในปี 2555 ส่วนกลุ่มลูกค้าเป้าหมาย 70% เป็นกลุ่มผู้ประกอบการไทย ในเขตกรุงเทพฯ ปริมลฑล และจังหวัดชลบุรี ได้แก่ กลุ่มผู้ประกอบการผลิตเหล็ก แม่พิมพ์ เครื่องจักร เสาเข็ม แผ่นพรีคลาส นอกจากนี้ยังมีผู้ประกอบจำหน่ายวัสดุก่อสร้าง โรงงานผลิตแผ่นเมทัลชีท และโรงงานยางตามแนวชายแดน อีก 30% เป็นผู้ประกอบการต่างชาติ ได้แก่ ไต้หวัน ญี่ปุ่น และออสเตรเลีย

สำหรับเป้าหมาย ในปี 2561 นี้บริษัทตั้งเป้ายอดขายเพิ่มขึ้น 10% จากปี 2560 ซึ่งจากภาวะเศรษฐกิจที่ชะลอตัวทำให้ยอดขายเท่ากับปี 2560 ส่วนแนวโน้มเศรษฐกิจอุตสาหรรมปี 2562 บริษัทมั่นใจว่าหลังการเลือกตั้งเสร็จสิ้นและสถานการณ์ทางการเมืองสงบทำให้นักลงทุนทั้งชาวไทยและต่างประเทศกลับมาลงทุนอีกครั้ง ซึ่งบริษัทมีการเตรียมพร้อมโดยการรับบุคลากรใหม่เข้ามาอบรมเมื่อเศรษฐกิจอุตสาหกรรมขยายตัวบริษัทพร้อมรองรับได้ทันที

นายพัฒนาเผยถึงแนวทางการรักษามาตรฐานว่า เรามีโรงงานผลิตที่ได้มาตรฐาน และทุกกระบวนการผลิตรวมถึงก่อนส่งมอบให้กับลูกค้าจะมีการตรวจสอบอย่างเข้มงวด อีกทั้งในเรื่องของการติดตั้งเครนก็จะเป็นทีมงานของบริษัทเองรวมถึงมีวิศวกรที่มีความรู้ความสามารถมีประสบการณ์เข้ามาควบคุมทุกขั้นตอนการติดตั้งเครนจนเสร็จ ซึ่งแตกต่างจากบริษัททั่วไปที่อาจใช้ซัพคอนแทรคเตอร์เข้ามาติดตั้งและมีเพียงหัวหน้างานเข้ามาควบคุม

สำหรับจุดแข็งของบริษัทอยู่ที่เรามีโรงงานผลิตเครนงที่ได้มาตรฐาน และมีการติดตั้งโดยทีมงานของบริษัทเองรวมถึงมีวิศวกรเซ็นรับรองรับมาตรฐานการติดตั้งไดเอง รวมถึงมีการให้บริการหลังการขายและการซ่อมที่รวดเร็วเนื่องจากมีสต็อกอะไหล่จำนวนมาก และมีสาขากระจายอยู่ในแต่ละภูมิภาค ทำให้บริษัทสามารถเติบโตได้ตลอดระยะเวลา 20 ปี       

“ในฐานะบริษัทคนไทยที่ก่อตั้งเพื่อช่วยเหลือคนไทยในช่วงประสบวิกฤตเศรษฐกิจปี 2540 อยากให้ผู้ประกอบการไทยพิจารณารับแรงงานไทยเข้าทำงานก่อนถึงแม้ว่าจะมีค่าจ้างสูงแต่เมื่อจ้างแรงงานไทยแล้วก็ช่วยกระดับแรงงานไทย สามารถเลี้ยงดูครอบครัว ที่สำคัญช่วยสร้างกำลังซื้อเป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจของประเทศให้เกิดการขับเคลื่อนได้”นายพัฒนากล่าว

อนึ่ง บริษัท เค.ซี.ไอ.เอ็นจิเนียริ่ง จำกัด ก่อตั้งขึ้นมาตั้งแต่วันที่ 9 กุมภาพันธ์ 2541 ดำเนินธุรกิจจำหน่ายและผลิต เครน รอก อะไหล่ ครบวงจร รับติดตั้งและตรวจเช็คเครนทั่วประเทศโดยช่างผู้ชำนาญงาน พร้อมใบรับรองความปลอดภัยและทีมบริการหลังการขาย และสินค้าที่สั่งผลิตจากประเทศไต้หวันมีคุณภาพและการรับประกันที่ดีด้วยประสบการณ์อันยาวนาน และเป็นที่ได้รับความไว้วางใจจากลูกค้ามาตลอด

ด้วยความมุ่งมั่นทุ่มเทและตั้งใจที่จะสร้างสรรค์ผลิตเครนไฟฟ้าสำหรับโรงงานอุตสาหกรรมที่มีมาตรฐานคุณภาพระดับสูงออกสู่ตลาดใช้งานในประเทศไทย เรามีความพร้อมด้านเงินทุน สั่งสินค้ามาเพื่อสต๊อกเพื่อจัดส่งลูกค้าได้อย่างรวดเร็ว เรายังพัฒนาบุคคลากรด้านการออกแบบงานและสินค้า และเพิ่มทักษะให้กับผู้ที่ปฏิบัติงานเฉพาะด้านเพื่อการใช้เครื่องจักรอย่างมีประสิทธิภาพ และทำงานโดยตรงกับการผลิต เราใช้ทีมงานของเราเองซึ่งมีประสบการณ์และความชำนาญมากกว่า 20 ปีในการวางแผนพร้อมติดตั้งเครนจนเสร็จอย่างปลอดภัยที่โรงงานลูกค้าทุกครั้ง

เงินทุนจดทะเบียน 5 ล้านบาท ทรัพย์สินที่ดิน 5 ไร่ 20 ตารางเมตร จำนวนพนักงาน 60 คน

บริการของเรา “พัฒนาก้าวไกล มุ่งให้บริการ”

1. รับประกอบผลิต ติดตั้ง รอก เครนไฟฟ้า

บริการรับประกอบผลิต ติดตั้ง รอก เครนไฟฟ้า โดยช่างผู้ชำนาญการและทีมงานมืออาชีพ

2. บริการซ่อมบำรุงรอกเครน มีทีมช่างผู้ชำนาญมากกว่า 20 ปี

บริการซ่อมบำรุงรอกเครน มีทีมช่างผู้ชำนาญมากกว่า 20 ปีของบริษัทเข้าไปตรวจเช็คให้บริการลูกค้าด้วยความรวดเร็วเพื่อความพึงพอใจของลูกค้า

3. มีศูนย์บริการ SERVICE CENTER 3 สาขา

มีศูนย์บริการ Service Center 3 สาขา(สาขาภาคตะวันออก,สาขาภาคเหนือ,สาขาขอนแก่น) เพื่อรองรับบริการให้กับลูกค้า

4. มีสต๊อกสินค้าและอะไหล่

มีสต๊อกสินค้าและอะไหล่ที่สามารถรองรับความต้องการของลูกค้าได้เป็นจำนวนมาก

5. มีการรับประกันสินค้า

หลังจากการสั่งซื้อสินค้ามีการรับประกันสินค้า 1 ปี รวมค่าแรงอะไหล่

6. มีการทดสอบน้ำหนักการยกเครนก่อนการใช้งานจริง

มีการทดสอบน้ำหนักการยกเครนก่อนการใช้งานจริง

7. มีบริการตรวจเช็คเครนตามที่กฎหมายกำหนด

มีบริการตรวจเช็คเครนตามที่กฎหมายกำหนด ให้บริการลูกค้าทุกๆ 6 เดือน จำนวน 2 ครั้งต่อปี

8. ออกหนังสือรับรองความปลอดภัยของปั้นจั่น (ปจ.1)

มีวิศวกรผู้มีความเชี่ยวชาญจะออกหนังสือรับรองความปลอดภัยของปั้นจั่น (ปจ.1) ซึ่งเป็นเอกสารที่กฏหมายกำหนดให้กับลูกค้า

9. ให้คำปรึกษาตั้งแต่การใช้อุปกรณ์รอกและเครน

ให้คำปรึกษาตั้งแต่การใช้อุปกรณ์รอกและเครน อย่างถูกวิธี

10. บริการรับจัดอบรมความรู้

บริการรับจัดอบรมความรู้เกี่ยวกับขึ้นตอนในการใช้รอกและเครนอย่างถูกวิธี

สินค้าพร้อมส่ง

อุปกรณ์ไฟฟ้าอะไหล่รอกและเครน

รอกสลิงไฟฟ้า รอกโซ่ไฟฟ้าและมอเตอร์เครน

สินค้าในการผลิตเครน

มีสินค้าพร้อมผลิตเครน มีโรงผลิตเครนและทีมช่างที่ผลิตเครนชำนาญกว่า 20 ปี

ผลิตเสร็จสามารถส่งให้ลูกค้าได้ทันที

  • date : 17-11-2018