ยูนิเวอร์แซลไรซ์ติดตั้งไซโลใหม่

ยูนิเวอร์แซลไรซ์ ลงทุนติดตั้งไซโลเพิ่มโรงคัดข้าวคุณภาพ จ.บุรีรัมย์ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและคุณภาพของข้าว มั่นใจการติดตั้งไซโลสำเร็จตามเป้าหมายหลังจับมือพันธมิตรที่มีความเชี่ยวชาญและมีประสบการณ์สูง ย้ำการดำเนินการเป็นไปตามระบบมาตรฐานสากลทำให้ข้าวหอมมะลิไทยได้รับการยอมรับจากทั่วโลก

นายสมชาย รัตนวรรณ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ยูนิเวอร์แซลไรซ์ จำกัด เปิดเผยว่า บริษัท ยูนิเวอร์ซัลไรซ์ จำกัด (URC) ได้ก่อตั้งขึ้นในปี 2539 เพื่อผลิตและจำหน่ายข้าวบรรจุถุงทั้งในประเทศและส่งออกไปต่างประเทศ โดยมีข้าวต่างๆ ดังนี้ ข้าวหอม, ข้าวเหนียวดำ, ข้าวขาว, ข้าวเหนียว, ข้าวกล้อง, ข้าวเหนียว, ข้าวกล้อง, ข้าว riceberry, ข้าวปทุมธานีข้าวปรุงสุก ซึ่งที่ผ่านมาบริษัทมุ่งมั่นพัฒนาจนได้พบส่วนผสมที่ดีที่สุดและข้าวที่ดีที่สุดจากพื้นที่ปลูกที่ดีที่สุดในประเทศไทย โดยการปนเปื้อนในข้าวจะถูกกำจัดโดยเครื่องจักรที่ใช้เทคโนโลยีอันทันสมัย

ตลอดระยะที่ผ่านมาบริษัทขยายการลงทุนอย่างต่อเนื่องทั้งที่โรงงานจังหวัดสมุทรสาครและบุรีรัมย์ เพื่อเพิ่มกำลังการผลิตให้สามารถรองรับความต้องการของตลาดได้ ล่าสุดบริษัทลงทุนติดตั้งตู้อบข้าวและไซโลข้าวเพิ่มอีกที่โรงงานในจังหวัดบุรีรัมย์ ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างการดำเนินการคาดดว่าจะแล้วเสร็จภายในเดือนตุลาคมนี้ สำหรับการดำเนินการติดตั้งไซโลในครั้งนี้บริษัทให้ความไว้วางใจใช้เทคโนโลยีและไซโลรวมถึงการติดตั้งจากบริษัท เดอะ ฟีนิกซ์ 99 จำกัด    

“เราเลือกบริษัท เดอะ ฟีนิกซ์ 99 จำกัด เนื่องด้วยเป็นบริษัทที่มีความเชี่ยวชาญในเรื่องไซโลอบข้าว รวมถึงมีประสบการณ์อย่างมากในการติดตั้งให้กับโรงคัดข้าวคุณภาพขนาดใหญ่จำนวนมาก ที่ผ่านมาผลงานเป็นที่ยอมรับ ซึ่งโครงการฯ นี้ เรามั่นใจการดำเนินการจะสำเร็จตามเป้าหมายที่ตั้งไว้อย่างแน่นอน”      

นายสมชาย เผยอีกว่า สำหรับการดำเนินงานจะเป็นในรูปแบบบริษัทเป็นผู้ผลิตและรับจ้างผลิตให้กับลูกค้า สินค้าที่ผลิตประกอบด้วยแบรนด์ DOUBLE ELEPHANTS, SAWAT-D ORGANIC,  SAWAT-D,  FLOATING MARKET และ HAPPY ELEPHANT  ทั้งนี้สินค้าแบ่งออกเป็นแบรนด์ที่จำหน่ายในประเทศประกอบด้วยแบรนด์  DOUBLE ELEPHANTS,  SAWAT-D ORGANIC และ SAWAT-D  และPRIVATE PRODUCT ประกอบด้วยแบรนด์  AROY – D, COCK ON THE MOUNTAIN, TOP OISEAUX CELESTES ROSE,  C.T.F BRAND,  ROYAL THAI และ JIN YU HUANG โดยสินค้าจำหน่ายในประเทศและส่งออกไปประเทศต่างๆ ทั่วโลก

จากประสบการณ์ของการส่งสินค้าออกไปยังต่างประเทศ มากกว่า 20ปี บริษัทได้รับการยอมรับที่ดีถึงคุณภาพของสินค้าจากลูกค้าทั่วโลกว่า คุณภาพมาเป็นที่ 1 ด้วยกระบวนการผลิต จนกระทั่งการบรรจุผลิตภัณฑ์ ที่ได้รับมาตราฐานจากในประเทศและต่างประเทศ บริษัทได้สร้างแบรนด์เพื่อคนไทย จึงได้พูดว่าเป็นข้าวหอมมะลิ 100% เพื่อให้คนไทยและคนจากทั่วโลกได้บริโภคข้าวที่มีความหอมและมีคุณภาพในมาตรฐานเดียวกัน

นายสมชาย เผยเพิ่มอีกว่า ตลอดระยะเวลาที่ผ่านมาบริษัทมุ่งมั่นดำเนินกตามข้อกำหนดของระบบมาตรฐานสากล เพื่อให้สินค้ามีคุณภาพเป็นที่ยอมรับของตลาดในประเทศและตลาดต่างประเทศ ปัจจุบันบริษัทได้รับการรับรองมาตรฐานต่างๆ ดังนี้

USDA OGANIC

ตราเกษตรอินทรีย์ USDA ซึ่งก่อตั้งโดย National Organic Program (NOP) เป็นโครงการที่ได้รับการยอมรับและเป็นที่ยอมรับมากที่สุดในสหรัฐอเมริกา

สหภาพยุโรปอินทรีย์

ซีลอินทรีย์ของสหภาพยุโรปตราประทับนี้สามารถใช้กับผลิตภัณฑ์ที่ได้รับการรับรองตามมาตรฐาน ACT EU Program

ตราสัญลักษณ์ “Thailand Trust Mark” 

คือตราสัญลักษณ์รับรองคุณภาพสินค้าที่กำหนดขึ้นเพื่อส่งเสริมคุณค่าของสินค้าและบริการของไทยที่ผลิตในประเทศไทย

ตราสัญลักษณ์รูปพนมมือ

ทำให้ผู้บริโภคเชื่อได้ว่าเป็นข้าวสารหอมมะลิที่มีคุณภาพมาตรฐานรับรองจากกรมการค้าภายใน กระทรวงพาณิชย์

ระบบจัดการคุณภาพ ISO 9001

มาตรฐานนี้ยึดตามหลักการบริหารจัดการที่หลากหลายรวมถึงการให้ความสำคัญกับลูกค้าอย่างมากแรงจูงใจและความหมายของผู้บริหารระดับสูงแนวทางกระบวนการและการปรับปรุงอย่างต่อเนื่อง

ระบบการจัดการด้านสิ่งแวดล้อม ISO 14001

ISO 14001: 2015 มีวัตถุประสงค์เพื่อการใช้งานโดยองค์กรที่พยายามจัดการความรับผิดชอบต่อสิ่งแวดล้อมอย่างเป็นระบบซึ่งเป็นส่วนสำคัญในการรักษาสิ่งแวดล้อมอย่างยั่งยืน

แนวปฏิบัติด้านการผลิตที่ดีหรือ GMP

GMP เป็นระบบเพื่อให้มั่นใจว่าผลิตภัณฑ์ได้รับการผลิตและควบคุมอย่างต่อเนื่องตามมาตรฐานคุณภาพ ออกแบบมาเพื่อลดความเสี่ยงในการผลิตยาที่ไม่สามารถขจัดออกได้โดยการทดสอบผลิตภัณฑ์ขั้นสุดท้าย

British Retail Consortium

เป็นสมาคมการค้าในสหราชอาณาจักร พวกเขาเป็นตัวแทนทุกรูปแบบของร้านค้าปลีกจากร้านค้าขนาดเล็กที่เป็นอิสระไปยังห้างสรรพสินค้าขนาดใหญ่และห้างสรรพสินค้า

การวิเคราะห์อันตรายและจุดควบคุมวิกฤตหรือ HACCP

HACCP เป็นระบบการจัดการที่มีการระบุถึงความปลอดภัยของอาหารโดยการวิเคราะห์และควบคุมอันตรายทางชีวภาพเคมีและกายภาพจากการผลิตการจัดซื้อและการจัดการวัตถุดิบการผลิตการจัดจำหน่ายและการบริโภคผลิตภัณฑ์สำเร็จรูป

รางวัลผู้ส่งออกสินค้าและบริการหรือ PM Export Award

รางวัล PM Export Award เป็นรางวัลที่รัฐบาลไทยมอบให้แก่ผู้ส่งออกสินค้าและบริการในประเทศไทยที่ได้รับการยอมรับอย่างสูงในแต่ละปีเพื่อแสดงและยอมรับคุณภาพและมาตรฐานระดับสูง

บริษัทดีเด่นแห่งปี

9 รางวัล บริษัท ดีเด่นการบริหารการจัดการ

คุณค่าทางโภชนาการของข้าวไทย

ข้าวไทยซึ่งเป็นเมล็ดข้าวที่ดีที่สุดในโลกมีส่วนผสมของสารอาหารมากมายเช่นคาร์โบไฮเดรตโปรตีนและวิตามินและคุณสมบัติทางโภชนบำบัดที่มีชื่อเสียง ผลประโยชน์เหล่านี้ได้รับการยอมรับจากคนไทยและชาวเอเชียส่วนใหญ่ที่บริโภคข้าวเป็นอาหารหลัก ขณะนี้แนวโน้มการบริโภคข้าวจะแพร่กระจายไปทั่วโลกพร้อมกับแนวโน้มของอาหารที่ดีต่อสุขภาพ

ข้าวไทย: ประโยชน์เต็มที่ ... ปราศจากกลูเตน

Gluten เป็นโปรตีนชนิดหนึ่งที่พบในข้าวสาลีข้าวบาร์เลย์ ข้าวไรย์และข้าวโอ๊ต ส่วนใหญ่จะพบในผลิตภัณฑ์ที่ทำจากแป้งสาลีเช่นเบเกอรี่พายและเค้ก จำนวนประชากรที่เพิ่มขึ้นซึ่งส่วนใหญ่อยู่ในโลกตะวันตกมีการพัฒนาภูมิแพ้ตังเม การกินอาหารแม้แต่โปรตีนของตังโดยคนที่เป็นโรคภูมิแพ้อาจทำให้เกิดการอักเสบในช่องท้องอย่างรุนแรงท้องอืดท้องเสียคลื่นไส้อาเจียนหรือชาในแขนขา

ข้าวไทยที่มีฤทธิ์ต้านอนุมูลอิสระ

อนุมูลอิสระเป็นพิษต่อเซลล์ภายในร่างกาย หากร่างกายได้รับอนุมูลอิสระเป็นเวลานานอาจเพิ่มความเสี่ยงต่อโรคมะเร็งและโรคหัวใจ ในปัจจุบันมลภาวะรังสีดวงอาทิตย์การสูบบุหรี่การรับประทานอาหารที่มีไขมันสูงหรืออาหารปิ้งย่างและความเครียดเป็นสาเหตุของการสร้างอนุมูลอิสระมากขึ้นกว่าปกติ

ข้าวหอมมะลิไทย: ของโลกเพียงอย่างเดียวเท่านั้น

เครื่องหมายรับรองข้าวหอมมะลิไทยเป็นเครื่องหมายรับรองคุณภาพของกระทรวงการค้าต่างประเทศของกระทรวงพาณิชย์ ได้จดทะเบียนกับกรมทรัพย์สินทางปัญญาเพื่อแสดงให้เห็นว่าข้าวพันธุ์นี้มาจากประเทศไทยและมีคุณภาพตามมาตรฐานที่กำหนดโดยกระทรวงพาณิชย์

กินข้าวไทย ... ต่อสู้โรคอ้วน

การบริโภคที่มากเกินไปจะมีผลต่อน้ำหนักตัวของคุณ ข้าวไม่มีข้อยกเว้น ข้าวส่วนใหญ่ประกอบด้วยการบริโภคพลังงานทั้งหมดจะเก็บส่วนเกินในรูปของไขมัน อย่างไรก็ตามหากเราเลือกรับประทานข้าวกล้องที่มีคาร์โบไฮเดรตเชิงซ้อนที่ย่อยง่ายวิตามินบีและเส้นใยสูงการเผาผลาญอาหารและระบบย่อยอาหารจะทำงานได้อย่างราบรื่นมากขึ้นทำให้คุณรู้สึกอิ่มนานและไม่กินทีละน้อย ข้าวกล้องจึงเป็นคำตอบสุดท้ายสำหรับผู้ที่รับประทานอาหารอย่างจริงจัง

  • date : 10-08-2018