GCL-SI เปิดตัวโมดูลเซลล์แสงอาทิตย์ประสิทธิภาพสูงรุ่นใหม่ที่มาพร้อมเทคโนโลยี MBB ในงาน SNEC PV Power Expo

GCL System Integration Technology Co., LTD. (SZ: 002506) หรือ GCL-SI บริษัทในเครือ GCL Group ซึ่งเป็นผู้ให้บริการด้านพลังงานชั้นนำของจีน ได้เปิดตัวโมดูลเซลล์แสงอาทิตย์ 4 รุ่นใหม่ ทั้งชนิดโมโนคริสตัลไลน์และโพลีคริสตัลไลน์ ที่มาพร้อมเทคโนโลยี Multi-Busbar (MBB) ในงาน SNEC PV Power Expo ซึ่งจัดขึ้นที่เซี่ยงไฮ้ พร้อมเปิดเผยแผนใหม่ที่ให้ความสำคัญกับการพัฒนาโมดูลประเภทต่างๆ ควบคู่กับการขยายธุรกิจไปยังตลาดเกิดใหม่ทั่วโลก

GCL-SI เปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ในสองซีรีส์ ได้แก่ โมดูลเซลล์แสงอาทิตย์แบบกระจกหน้าเดียว และโมดูลเซลล์แสงอาทิตย์แบบกระจกสองหน้า โดยโมดูลโพลีคริสตัลไลน์แบบกระจกหน้าเดียวที่มาพร้อมเทคโนโลยี MBB มีกำลังการผลิต 305 วัตต์สำหรับการผลิตในปริมาณมาก นับว่าเป็นโมดูลโพลีคริสตัลไลน์ชนิดทั่วไปที่มีกำลังการผลิตสูงที่สุดในโลก ส่วนโมดูลโมโนคริสตัลไลน์แบบกระจกหน้าเดียวมีกำลังการผลิต 315 วัตต์ ซึ่งสูงกว่ามาตรฐาน Top Runner Program ของจีน 10 วัตต์

หลัว ซิน ประธาน GSL-SI กล่าวว่า “โมดูลรุ่นใหม่ที่มาพร้อมเทคโนโลยี MBB ถือเป็นตัวพลิกเกมสำหรับเรา โมดูลเหล่านี้ทำให้เราสามารถนำเสนอผลิตภัณฑ์ที่มีประสิทธิภาพสูง เชื่อถือได้ มีความยืดหยุ่นในการใช้งาน และมีต้นทุนการผลิตต่ำ ทำให้ลูกค้าในวงกว้างเข้าถึงได้ง่ายขึ้น เรามียอดขายในต่างประเทศพุ่งขึ้นสองเท่าในปีที่แล้ว และเราจะเดินหน้าขยายธุรกิจไปยังตลาดเกิดใหม่ โดยเฉพาะอย่างยิ่งประเทศที่อยู่ตามแนวเส้นทางสายไหม ผ่านการพัฒนาหรือลงทุนในนิคมอุตสาหกรรมต่างๆ โดยเราตั้งเป้าว่าจะทำยอดขายในต่างประเทศให้ได้มากขึ้น 50% ภายในสิ้นปี 2561 และ 70% ภายในปี 2563”

เทคโนโลยี MBB ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพของโมดูลราว 2% และช่วยเพิ่มกำลังการผลิตราว 30 วัตต์ นอกจากนี้ โมดูลแบบกระจกสองหน้ายังเพิ่มศักยภาพการผลิตไฟฟ้าของแต่ละหน้าได้เป็นอย่างมาก ผลิตภัณฑ์ใหม่เหล่านี้ไม่เพียงสะท้อนถึงความก้าวหน้าทางเทคโนโลยีของบริษัทเท่านั้น แต่ยังแสดงถึงความหลากหลายของผลิตภัณฑ์ด้วย ผลิตภัณฑ์ทั้งแบบโมโนคริสตัลไลน์และโพลีคริสตัลไลน์จะช่วยเพิ่มความได้เปรียบให้กับ GCL-SI และผลักดันให้บริษัทครองส่วนแบ่งในตลาดมากขึ้น

การเข้ามาของเทคโนโลยีใหม่ๆ เช่น โมดูล PERC ชนิดซิลิกอนดำแบบโพลีคริสตัลไลน์, โมดูล PERC แบบโมโนคริสตัลไลน์, โมดูลโมโนคริสตัลไลน์ประเภท N-type และอีกมากมาย ประกอบกับผลิตภัณฑ์และเทคโนโลยีสุดล้ำ ได้เข้ามาช่วยลดต้นทุนการผลิต รวมถึงยกระดับประสิทธิผลและประสิทธิภาพของผลิตภัณฑ์ ส่งผลให้ตลาดเซลล์แสงอาทิตย์เติบโตอย่างแข็งแกร่ง โดยเฉพาะอย่างยิ่งในตลาดเกิดใหม่ที่มีการเติบโตอย่างรวดเร็ว

ผู้ผลิตโมดูลชั้นนำของโลกอย่าง GCL-SI ได้นำเสนอโมดูลเซลล์แสงอาทิตย์ประสิทธิภาพสูงทั้งในประเทศและต่างประเทศ ซึ่งมีความต้องการและสภาพการใช้งานที่แตกต่างกันไป บริษัทสามารถตอบสนองความต้องการที่เฉพาะเจาะจงของลูกค้าด้วยการสร้างสรรค์ระบบครบวงจรสำหรับลูกค้าแต่ละรายโดยเฉพาะ นอกจากนั้นยังบุกเบิกการใช้ระบบการผลิตอัจฉริยะ พร้อมกับพัฒนาประสิทธิภาพของผลิตภัณฑ์และประสิทธิผลในการผลิตโดยใช้เทคโนโลยีใหม่ๆ เช่น ระบบอัตโนมัติ ระบบดิจิทัล และ Internet of Things (IoT)

เกี่ยวกับ GCL-SI

GCL System Integration Technology Co., LTD. (SZ: 002506) หรือ GCL-SI เป็นบริษัทในเครือ GOLDEN CONCORD Group (GCL) โดย GCL-SI นำเสนอระบบพลังงานแบบครบวงจรที่ทันสมัยและครบถ้วนในจุดเดียว ด้วยความมุ่งมั่นที่จะก้าวขึ้นเป็นบริษัทพลังงานแสงอาทิตย์ชั้นนำของโลก

  • date : 21-06-2018