เปิดตัว ‘อาศัย’ แบรนด์โรงแรมใหม่ในเครือดุสิตสำหรับนักเดินทางยุคมิลเลนเนียล

แตกต่างด้วยจุดเด่นด้านดีไซน์ มุ่งมอบประสบการณ์ท่องเที่ยวเหมือนเป็นคนท้องถิ่น

ดุสิต อินเตอร์เนชั่นแนล หนึ่งในเครือโรงแรมและรีสอร์ตชั้นนำของไทย แกะกล่องแบรนด์ล่าสุด ‘อาศัย’ (ASAI) แบรนด์กลุ่มโรงแรมคอนเซ็ปต์ใหม่เจาะกลุ่มหนุ่มสาวยุคมิลเลนเนียล โดยแปลงโฉมโกดังฮิปย่านเจริญกรุง Warehouse 30 จัดงาน ASAI BRAND LAUNCH – COME LIVE LOCAL WITH US เปิดตัวแบรนด์อย่างเป็นทางการท่ามกลางแขกกว่า 300 คนจากหลากหลายวงการที่มาร่วมสัมผัสประสบการณ์แบบอาศัยกันอย่างคึกคัก

นายศิรเดช โทณวณิก กรรมการผู้จัดการ บริษัท อาศัย โฮลดิ้ง จำกัดเล่าถึงที่มาของแบรนด์อาศัยว่าเป็นการนำแรงบันดาลใจจากการอยู่ร่วมกับชุมชนและการสร้างความยั่งยืนมาสร้างแบรนด์ใหม่ที่นำจุดแข็งของเครือดุสิตที่มีประสบการณ์บริหารธุรกิจโรงแรมมากว่า 70 ปีมาต่อยอดเป็นโรงแรมแนวคิดใหม่ที่จะมาตอบโจทย์ของกลุ่มนักเดินทางที่ต้องการสัมผัสและเข้าถึงการเที่ยวแบบคนท้องที่ในแต่ละเมืองที่ไปเยือน อีกทั้งคนกลุ่มนี้ยังคำนึงถึงความคุ้มค่าของราคากับคุณภาพอย่างมากด้วย

“อาศัย เป็นแบรนด์กลุ่มโรงแรมไลฟ์สไตล์ในราคาที่จับต้องได้ สำหรับนักเดินทางที่มองหาประสบการณ์ที่แตกต่างไปจากกรอบแบบเดิมๆ และเป็นเอกลักษณ์เฉพาะสำหรับแต่ละคน ซึ่งเรามั่นใจว่า การจับมือร่วมงานกับช่างฝีมือท้องถิ่นในการออกแบบโรงแรมอาศัยในแต่ละทำเลจะสร้างประสบการณ์อันน่าจดจำให้กับแขกที่เข้าพักตามสโลแกน ‘Live Local’ ของเรา” นายศิรเดชกล่าว

รูปแบบการให้บริการของกลุ่มโรงแรมอาศัย จะแตกต่างออกไปจากกรอบให้บริการรูปแบบเดิมๆ ของโรงแรม โดยนำเทคโนโลยีมาใช้เพื่ออำนวยความสะดวกและเและช่วยเพิ่มพูนประสบการณ์ในการจองและการเข้าพัก อาทิ การเช็คอินด้วยตัวเองที่ตู้บริการอัตโนมัติ บริการคู่มือท่องเที่ยวออนไลน์แบบพิเศษที่ให้ข้อมูลแขกของอาศัยเกี่ยวกับแหล่งท่องเที่ยวและกิจกรรมที่มีแต่เฉพาะคนท้องถิ่นเท่านั้นที่รู้จัก  หรือสถานที่ที่เหมาะกับการเป็นจุดถ่ายรูปเพื่อแบ่งปันประสบการณ์ในโซเชียลมีเดีย  รวมถึงยังมีการลิงค์เข้ากับไกด์ท้องถิ่นเพื่อพาไปเปิดประสบการณ์แปลกใหม่

ปรัชญาในการสร้างแบรนด์อาศัย ประกอบด้วย Thoughtful Essentials การออกแบบพื้นที่ใช้สอยด้วยความใส่ใจในรายละเอียด Locally-inspired การออกแบบที่ผสานเอกลักษณ์และเสน่ห์เฉพาะตัวในท้องถิ่นของแต่ละที่ Common Areas การจัดสรรพื้นที่ส่วนกลางภายในโรงแรมสำหรับให้ผู้คนมาพบปะแลกเปลี่ยนไอเดียและประสบการณ์ และConnected Community การเชื่อมโยงวัฒนธรรมที่แตกต่างของนักท่องเที่ยวและคนท้องถิ่นด้วยความเข้าใจอย่างถ่องแท้    

ซึ่งจากปรัชญาในข้างต้น โรงแรมอาศัยทุกแห่งจึงมีห้องพักที่ได้รับการตกแต่งในสไตล์ร่วมสมัยขนาดกะทัดรัด (ประมาณ 15 ตร.ม). แต่พร้อมด้วยสิ่งอำนวยความสะดวกระดับคุณภาพ เช่น เตียงนอนคุณภาพสูง หรือ ฝักบัวอาบน้ำแรงดันสูง  นอกจากนี้ โรงแรมยังให้ความสำคัญกับที่พื้นที่ส่วนกลางขนาดใหญ่ ที่แขกผู้เข้าพักจะสามารถมีมุมพักผ่อน พูดคุย เล่นเกม หรือทำงานได้เต็มที่   รวมถึงร้านอาหารที่รังสรรเมนูโดยเชฟชื่อดังในท้องถิ่นที่ให้ความใส่ใจกับการปรุงอาหารด้วยความรับผิดชอบเพื่อสนับสนุนความยั่งยืน

งานเปิดตัวแบรนด์ นอกจากจะได้รับเกียรติจาก ศุภจี สุธรรมพันธุ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารกลุ่มของดุสิต อินเตอร์เนชั่นแนล มาแนะนำแบรนด์อาศัยร่วมกับ ศิรเดช แล้ว ยังมีคอลลาบอเรเตอร์ผู้ร่วมสร้างสรรค์คนสำคัญมาเผยเรื่องราวขององค์ประกอบหลักที่ทำให้อาศัยมีความโดดเด่นไม่เหมือนแบรนด์ใดๆ ได้แก่ ณัฐภาณุ์ ศรียุกต์สิริ ผู้อำนวยการฝ่ายสร้างสรรค์ของแบรนด์อาศัย  กับแนวคิดการออกแบบ,  อายุ จือปา ผู้ร่วมก่อตั้งและเจ้าของ กาแฟอาข่า อ่ามา เชื่อมโยงความสัมพันธ์และมนต์เสน่ห์ของแบรนด์อาศัยและชุมชน,   ประณิธาน พรประภา ผู้ก่อตั้งเทศกาลวันเดอร์ฟรุ๊ต และรองกรรมการผู้จัดการและประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายปฏิบัติการ บางกอกโคมัตสุเซลส์ เล่าถึงความสำคัญของการพัฒนาอย่างยั่งยืนในธุรกิจโรงแรม เชื่อมมาถึงการส่งเสริมความยั่งยืนในมิติต่างๆ และ จาเร็ตต์ ริสต์ลีย์ นักวิจารณ์อาหารและเจ้าของร้านอาหารโซลฟู้ด มหานคร พูดถึงแนวคิดของเมนูอาหารที่คิดค้นสำหรับโรงแรมอาศัย จตุจักร        

ประสบการณ์ในแบบอาศัยคือไฮไลท์ของงานที่พลาดไม่ได้ ผู้ร่วมงานงานสามารถลองสัมผัสห้องพักแขกในโรงแรมอาศัยแบบเสมือนจริงได้ในห้อง Virtual Reality  สนุกสนานไปกับกิจกรรมเวิร์คช้อปทำกระเป๋าผ้าเพ้นท์ลายด้วยมือกับศิลปินท้องถิ่น พร้อมเพลิดเพลินกับอาหารและเครื่องดื่มเมนูพิเศษที่ครีเอทสำหรับงานนี้โดยเฉพาะ  

โรงแรมภายใต้แบรนด์อาศัยแห่งแรกจะตั้งอยู่บนทำเลใจกลางตลาดนัดสวนจตุจักร แหล่งท่องเที่ยวสำคัญที่นักท่องเที่ยวจากทั่วโลกรู้จักเป็นอย่างดี คาดว่าจะเปิดให้บริการได้ประมาณช่วงไตรมาส 1  ปี 2562 และจะมีโรงแรมแบรนด์อาศัย อีก 5 แห่งในประเทศฟิลิปปินส์ (3) เมียนมาร์ (1) รวมถึงประเทศไทยในย่านสาทร กรุงเทพฯซึ่งทั้งหมดนี้คาดว่าจะให้บริการได้ในปี 2562

  • date : 19-04-2018